0966.867.186

Hiện nay khi xã hội ngày càng phát triển, con người càng tìm cách nâng cao năng suất và chất lượng lao động. Tin học ra đời đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống nhất là đối với thanh niên những tương lai của đất nước. Tuy không phải chuyên về công nghệ thông tin, nhưng khi bạn đi xin việc ở bất kỳ nơi đâu liên quan đến sổ sách giấy tờ thì bạn sẽ đều được hỏi về kỹ năng tin học văn phòng. Do đó việc học tin học văn phòng sẽ có lúc bạn sẽ cần phải dùng tới. Bài viết hôm nay, cùng Minh Hiền Solutions tìm hiểu về tin học văn phòng nhé.

Tin học văn phòng là gì?

Tin học văn phòng hiện đang là kỹ năng cơ bản, quan trọng và cần thiết nhất đối với mọi ngành nghề lĩnh vực. Tin học văn phòng đã không còn là một khái niệm xa lạ đối với mọi người. Bởi lẽ người người nhà nhà đều từng, đã và đang sử dụng, tiếp cận với Tin học văn phòng để bổ sung kiến thức cho bản thân, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội hiện đại.

tin học văn phòng là gì

Tin học văn phòng bao gồm các kỹ năng cơ bản, quan trọng và phổ biến được sử dụng trong nhiều lĩnh vực mà ai cũng cần phải biết như:

+ Khả năng đánh văn bản tốt, nhanh, chuẩn để nhập dữ liệu một cách thuận lợi, dễ dàng và nhanh chóng hơn.

+ Thao tác máy tính trôi chảy trên hệ điều hành Windown, sử dụng máy tính thành thạo.

+ Sử dụng Internet hiệu quả cho các nhu cầu thiết yếu như tìm kiếm thông tin, chia sẻ tài liệu, nghe nhạc, liên lạc email…

+ Lưu trữ, chia sẻ tài liệu hay xây dựng tài liệu trực tuyến.

Những kiến thức cơ bản cần có về tin học văn phòng

Tin học văn phòng cơ bản được hiểu là phải biết về Microsoft Word, Microsoft Excel và Microsoft Powerpoint. Để hiểu cụ thể như thế nào về từng kỹ năng này? Minhhien.com.vn sẽ trình bày chi tiết như sau:

kỹ năng cơ bản về tin học văn phòng

+ Kỹ năng sử dụng MicrosoftWord để soạn thảo văn bản, xử lý, căn chỉnh, định dạng các loại văn bản, tài liệu, giấy tờ… từ đơn giản nhất đến chuyên nghiệp hơn. Word đặc biệt hỗ trợ tối đa trong vấn đề học tập để làm bài viết, bài nghiên cứu, tiểu luận… hay trong công việc để thực hiện báo cáo, hợp đồng…

>> Xem thêm khóa học văn phòng MicrosoftWord

+ Kỹ năng Microsoft Excel giúp người dùng tạo lập và sử dụng tính toán, các thao tác với bảng biểu, tính toán số liệu bằng những hàm, công thức nhanh gọn được ứng dụng trong việc xây dựng các biểu đồ, tính toán tiền quỹ, tiền lương nhân viên, theo dõi thu chi, báo cáo xuất nhập tồn hàng hoá…. hoặc các báo cáo chi tiết ở dạng cột với những số liệu cụ thể.

>> Xem thêm khóa học văn phòng Excel

+ Kỹ năng Microsoft Powerpoint sẽ giúp người dùng thiết kế, định dạng các slide trình chiếu, thuyết trình trên máy chiếu một cách thêm thu hút, bắt mắt, gây ấn tượng và chuyên nghiệp hơn.

>> Xem thêm khóa học văn phòng Powerpoint

Học tin học văn phòng ở đâu?

Học tin học văn phòng

Nhu cầu học tin học văn phòng cao, do vậy có rất nhiều cơ sở dạy về tin học văn phòng rất nhiều. Đặc biệt đối với việc học trong thời buổi hiện nay thì việc học có thể diễn ra mọi lúc mọi nơi, chúng ta không cần phải đến tận trung tâm cũng có thể học được. Do đó khi lựa chọn, bạn nên lựa chọn những cơ sở uy tín, có nhiều học viên theo học, được đào tạo bài bản tránh tình trạng bỏ thời gian và tiền bạc nhưng không đạt được kết quả như mong muốn.

Tạm kết

Trên đây là những chia sẻ của Minh Hiền về tin học văn phòng, hi vọng kiến thức này sẽ cung cấp cho bạn về những kiến thức cơ bản và định hướng về việc học tin học văn phòng. Chúc các bạn học tập tốt