0966.867.186

Bạn có biết từ ngày 10/8/2016 thì chứng chỉ tin học A, B, C đã không được cấp bằng nữa. Vì vậy những bằng tin học đó sẽ không có giá trị khi bạn xin vào các công ty. Hiện nay có 2 chứng chỉ hàng đầu thế giới được các công ty chấp nhận đó là chứng chỉ MOS và IC3. Bạn hiểu thế nào về những chứng chỉ này? Cùng chúng tôi tìm hiểu về những loại chứng chỉ này nhé.

Những loại chứng chỉ văn phòng quốc tế

Chứng chỉ tin học văn phòng MOS

 MOS là tên viêt tắt của Microsoft Office Specialist là  một trong những chứng chỉ hàng đầu trên thế giới về tin học văn phòng.

Chứng chỉ này được cấp tại Mỹ do chính giám đốc của tập đoàn Microsoft cấp bằng. Do vậy chứng chỉ MOS có giá trị đối với không chỉ ở Việt Nam mà còn đối với hầu hết các nước khác trên thế giới.

Các kỳ thi được thi online trên mạng, khi đăng ký thi bạn có thể lựa chọn bản tiếng việt hoặc tiếng anh để luôn đảm bảo được sự công bằng khi thi.

Chứng chỉ này được phân ra làm 3 cấp độ, tùy vào nhu cầu và mong muốn cũng như kiến thức mà bạn có thể lựa chọn học và thi ở các cấp độ:

Specialist

- Bạn được học và thi  tất cả những kỹ năng và ứng dụng cơ bản trong Microsoft Ofifice như word, excel, powerpoint…

Expert

- Cấp độ này  bạn sẽ được học và thi những kỹ năng và ứng dụng cao hơn trong Microsoft Word và Microsoft Excel.

Master

Hình ảnh chứng chỉ văn phòng MOS Master

- Kỳ thi này mang tính kiểm tra và chứng nhận toàn diện tất cả các kỹ năng bạn được học. Chứng chỉ này bạn sẽ được học chuyên sâu về tin học văn phòng. Tất cả những điều liên quan đến tin học văn phòng như word, excel, powerpoint bạn đều được học và thi để cấp chứng chỉ.

>> Tham khảo một số khóa học về tin học văn phòng và những khóa học bổ ích khác tại đây.

Chứng chỉ tin học văn phòng IC3

Chứng chỉ IC3 là viết tắt của cụm từ Digital Literacy Certification là chứng chỉ quốc tế về sử dụng máy tính được Tổ chức Tin học thế giới Certiport (Hoa Kỳ) cấp. Bạn cũng có thể cầm chứng chỉ này đi rất nhiều đất nước khác nhau đều được công nhận vì hiện tại đã có 78 quốc gia đang sử dụng chứng chỉ IC3 này để tuyển dụng nhân viên.

Chứng chỉ này bao gồm tất cả các phần của công nghệ thông tin bạn không chỉ được học về mảng tin học văn phòng mà còn được học cả về các chuyên mục khác liên quan đến máy tính và internet nữa. Do vậy đối với những người công việc chỉ liên quan đến những tác vụ cơ bản như sổ sách giấy tờ thì họ thường ưu tiên lựa chọn để thi chứng chỉ MOS hơn.

Chứng chỉ tin học văn phong IC3

Để học và thi được chứng chỉ này thì bạn cần có những kiến thức như sau:

- Bạn được học các cơ bản về từng loại máy tính nhưc năng, các bộ phận phần cứng của máy tính và chức năng của từng bộ phận.

-  Học về tin học văn phòng như word, excel, powerpoint.

- Với excel: bạn được học cách tính toán, xây dựng các hàm, các công thức tính toán…

- Với word: Bạn được học các cách xử lý định dạng văn bản một cách nhanh nhất, sử dụng vẽ biểu đồ hay các ký hiệu trong toán học, vật lý….

- Với powerpoint thì sẽ dạy bạn cách trình bày thuyết trình sao cho hợp lý. Sử dụng các ứng dụng cho bài thuyết trình hiệu quả.

- Chứng chỉ này còn giúp bạn khai thác, tìm hiểu các thông tin trên internet. Bạn sẽ được học bao quát tất cả những điều về internet các trang mạng…