0966.867.186

Kỹ năng tin học cơ bản sẽ giúp bạn hoàn thành nhiều công việc, đặc biệt là công việc của bạn liên quan đến việc nhập dữ liệu, tính toán đơn giản. Bạn không cần phải quá xuất sắc, nhưng bạn nên nắm rõ những kỹ năng tin học cơ bản sẽ rất có ích cho công việc của bạn đấy. Cùng Minh Hiền tìm hiểu ngay thôi

Đánh văn bản bằng 10 ngón tay

Việc đánh văn bản bằng 10 ngón tay sẽ giúp bạn đánh máy một cách linh hoạt, nhanh chóng, thậm chí không cần nhìn bàn phím bạn vẫn có thể đánh máy được. Hoàn thành một bản thảo của dự án trong thời gian ngắn nhất. Sếp bạn sẽ luôn tin tưởng và đánh giá cao về những gì mà bạn đã làm được cho công ty.

gõ 10 ngón

Để luyện gõ 10 ngón thì ban đầu bạn phải đặt tay đúng vị trí trước, lúc đầu bạn có thể đang quen với cách gõ không phải dùng 10 ngón, bạn sẽ thấy không quen và có khi tốc độ gõ còn chậm hơn. Nhưng thật ra nếu bạn sử dụng 10  ngón tay để gõ, sẽ nhanh hơn đấy. Hãy đặt tay đúng và luyện tập gõ 10 ngón, lâu dần nó sẽ thành phản xạ, thói quen và mọi việc sẽ trở lên dễ dàng hơn.

Sử dụng các phím tắt trên bàn phím máy tính

Những phím tắt hay tổ hợp phím tắt sẽ giúp việc copy, lưu trữ dữ liệu và gửi thông tin nhanh nhất có thể. Những phím tắt này được sinh ra để giúp tốc độ làm việc trở lên nhanh chóng hơn, và chúng ta sẽ không cần phải sử dụng quá nhiều thao tác với chuột.

một số phím tắn cơ bản

>> Tìm hiểu về khóa học tin học văn phòng excel: tin hoc van phong Microsofts Excel

Sử dụng word và excel thành thạo

Công việc văn phòng liên quan mật thiết đến word và excel, do vậy bạn không thể không thành thạo về 2 công cụ này. Dưới đây là những kỹ năng bạn cần có:

- Phải nhập được văn bản

- Phải tạo được số trang tự động, tạo mục lục tự động

- Sử dụng chức năng Tab trong word

- Sử dụng bảng để tính toán, lọc, sắp xếp

- Đánh số thứ tự tự đông cho bảng tính trong word

- Tạo bảng tính excel: bảng lương, bảng theo dõi ngày công, theo dõi sản xuất

- Sử dụng các hàm thống kê, trích lọc dữ liệu ngay khi cần thiết

- Bảng đánh giá công việc hàng tuần,…

>> Tìm hiểu về khóa học tin học văn phòng words: tin hoc van phong Microsofts Words

Sử dụng email thành thạo

sử dụng email thành thạo

Việc sử dụng email trong công việc hiện nay rất phổ biến. Bởi vậy, bạn cần sử dụng email thành thạo để công việc được suôn sẻ nhất.

Bạn cần phải biết cách cài đặt chữ ký, cài đặt chế độ tự động trả lời email, chức năng lọc email, chức năng đánh dấu và ưu tiên các email quan trọng,… Những kỹ năng này giúp bạn không bỏ lỡ một giây phút nào khi có thông tin mới.

>> Xem nhiều hơn kiến thức hữu ích tại đây

Sao lưu dữ liệu

Sao lưu dữ liệu không chỉ dựa vào việc viết văn bản bằng tay và lưu trữ trong các hộc tủ văn phòng. Bạn cần biết cách nhập dữ liệu và sao lưu dữ liệu trong máy tính, ổ đĩa, thiết bị lưu trữ… để dữ liệu được bảo quản tốt và dễ dàng tìm kiếm thông tin khi cần thiết.

Sử dụng phần mềm diệt virus

Nếu máy tính công ty bị virus xâm nhập, những dữ liệu quan trọng có thể bị đánh cắp hoặc phá hủy. Do vậy, bạn cần phải biết sử dụng phần mềm diệt virus. Trên thị trường có rất nhiều phần mềm diệt virus, bạn hãy học cách sử dụng chúng nhé.

Tạm kết

Kỹ năng tin học cơ bản nhân viên văn phòng cần phải biết này rất quan trọng cho công việc văn phòng của bạn. Chính bởi vậy, bạn phải học hỏi để sử dụng chúng thành thạo nhất có thể nhé.