0966.867.186

TrustRank có thể là thuật ngữ bạn đã được nghe nói đến nhiều khi làm SEO website, tuy nhiên rất ít người để ý đến chỉ số này. Bởi vì Google đã ẩn chỉ số này và không có bất kỳ công cụ nào chấm điểm chỉ số này cho website. Nhưng Google vẫn lấy TrustRank là một trong những tiêu chí để đánh giá chất lượng website của bạn. Vậy TrustRank là gì và hoạt động như thế nào? 

TrustRank là gì?

TrustRank (còn được hiểu là Authority) là mức độ tin cậy của một website với công cụ tìm kiếm. Để đạt TrustRank cao website phải tuân thủ các tiêu chí mà công cụ tìm kiếm đánh giá. Điểm số này càng cao thì khả năng website của bạn lên được thứ hạng cao trên công cụ tìm kiếm càng lớn.

TrustRank là gì? (nguồn: chuyennghiep.vn)

TrustRank là gì? (nguồn: chuyennghiep.vn)

Các bạn có thể hình dung TrustRank như một chiếc khiên chắn bảo vệ website hạn chế khỏi tình trạng bị đối thủ chơi xấu, bắn backlink bẩn. Trong nhiều trường hợp, bạn bị đối thủ chơi xấu nhưng Google Search Console chưa kịp gửi cảnh báo đến bạn thì trang web của bạn đã bị đánh sập rồi.
Thông qua chỉ số này, Google sẽ đánh giá hiện trạng của website, phân tích các backlinks, loại bỏ các website spam với mục tiêu là nâng cao thứ hạng cho website chất lượng đáp ứng được các tiêu chí.

TrustRank hoạt động như thế nào?

Thuật toán TrustRank hoạt động giống như một bộ lọc, nếu phát hiện những trang chứa liên kết và nội dung tin cậy thì những trang đó sẽ được nhìn nhận như một tài nguyên có giá trị. Ngược lại, các trang chứa liên kết và nội dung không đáng tin cậy, thứ hạng của trang đó sẽ bị ảnh hưởng trong một khoảng thời gian dài nếu không tự tìm cách khắc phục.

TrustRank hoạt động như thế nào? (nguồn: chuyennghiep.vn)

TrustRank hoạt động như thế nào? (nguồn: chuyennghiep.vn)

Bằng sáng chế TrustRank của Google nêu rõ về cách mà những công cụ tìm kiếm có thể sử dụng thông tin từ chú thích, tên tuổi của các chuyên gia để xếp lại thứ hạng cho các kết quả tìm kiếm theo truy vấn. Và tất nhiên, họ sẽ không đề cập tới các tiêu chí để đánh giá một chuyên gia nhất định.Vì vậy chúng ta chỉ nên không ngừng cải thiện trang web của bạn tốt hơn mỗi ngày.

Các yếu tố gây ảnh hưởng đến TrustRank

Để tối ưu công cụ tìm kiếm nhằm tăng điểm TrustRank, người làm SEO website cần chú ý đến các yếu tố sau:
- Tuổi thọ tên miền (Domain): Tên miền có thời gian tồn tại lâu, được nhắc đến ở nhiều nơi và có website hoạt động tốt nên độ tin cậy theo đó cũng cao.
- Domain phát triển tự nhiên: Domain không bị spam, chưa từng bị phạt từ Google sẽ có điểm TrustRank cao hơn.
- Backlink: Backlink vẫn luôn là yếu tố quan trọng bậc nhất để xếp hạng website, đánh giá độ tin cậy cũng không ngoại lệ. Nên khi bắt đầu xây dựng website, bạn nên xây dựng thông qua các site có Page Rank cao, các tên miền đuôi .edu, .gov, .org.
- Lỗi 404: Lỗi 404 của website đồng nghĩa với độ Trust thấp và ngược lại.
- Hạn chế External link: Nếu đặt quá nhiều External Link – liên kết với một trang web ngoài, bạn đang chuyển dòng chảy sức mạnh pagerank của mình sang website của người khác. Vì vậy, nên hạn chế tỷ lệ đặt External Link trong bài viết.

Google dựa vào sự hài lòng của người dùng và các bot Google để phân tích độ uy tín cho mỗi website. Vậy nên bạn phải thường xuyên tối ưu các yếu tố liên quan đến TrustRank bằng cách nâng cao chất lượng bài viết để được Google đánh giá cao trang web của bạn.

Đọc thêm các bài viết thú vị tại: 
Google Ads là gì? Kiến thức cần biết về Google Ads
4 mẹo để tối ưu hóa nội dung SEO hiệu quả

Nếu bạn có nhu cầu lên kế hoạch viết content, bài viết chuẩn SEO cho website, ANDIN JSC sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ và làm việc với bạn.
ANDIN JSC thiết kế phần mềm, Website, Marketing Online
Hotline: 0865 782 772 (Ms Ngọc)
Fanpage: Công ty Cổ phần Thương mại Andin