0966.867.186

Làm sao để tạo ra bài viết chuẩn SEO lên top Google, đánh bật mọi website đối thủ? Sau đây là các tiêu chí có thể giúp ích cho bạn.

3. Sự nhất quán của Format Content và tính kết nối hành trình tìm kiếm của khách hàng

Ở tiêu chí thứ 2 này tôi sẽ chia sẻ với các bạn về trang web Việt Money cùng với topic chính “Cầm đồ”.
Khách hàng Việt Money rất coi trọng những từ khóa chính, từ khóa về dịch vụ như: “cầm đồ”, “cầm xe máy”, “cầm ô tô”… Và mong muốn của họ là phải đạt top 3 Google những từ khóa này, bởi vì Việt Money muốn khẳng định vị trí, thương hiệu đối với khách hàng của họ.

Để đáp ứng những nhu cầu cao như vậy, chúng ta cần nghiên cứu thị trường để lên phương án triển khai tối ưu cho dự án. Sau khi phân tích hành trình khách hàng và nhận ra, trước khi muốn cầm cố một thứ gì đó họ thường chỉ suy nghĩ đến tiền và search từ khóa “cầm đồ”. Tiếp sau đó, người dùng mới bắt đầu tìm đến những trang nhận cầm sản phẩm mà họ đang có.
Như vậy, hành trình của khách hàng sẽ search từ “cầm đồ” trước, sau đó mới đến “cầm xe máy”, “cầm ô tô”. Trong quá trình tìm hiểu nhiều khi họ sẽ phát sinh thêm nhu cầu cầm những thứ khác.

Trang chủ trang web Việt Money

Trang chủ trang web Việt Money

Sau công đoạn tìm hiểu hành trình tìm kiếm của khách hàng là lên kế hoạch tạo các bài viết chuẩn SEO cho trang web Việt Money. Các từ khóa chính của Việt Money đều được SEO ở vị trí trang chủ, nên những danh mục chính như: “cầm trang sức”, “cầm máy tính”, “cầm laptop”… đều được thể hiện rõ trên trang chủ, sau đó được link với các bài viết liên quan với các chủ đề cụ thể.
Phần format bài viết được đồng nhất theo một quy chuẩn chung tạo sự chuyên nghiệp, chỉn chu cho website. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên Onpage cho các bài viết, dưới mỗi bài viết nên Internal Link đến các dịch vụ khác và trong từng loại dịch vụ cầm đồ.

Format bài viết được thống nhất trên toàn website

Format bài viết được thống nhất trên toàn website

Dưới mỗi bài viết thường có các lưu ý hoặc những bài viết liên quan phân tích cụ thể hơn giúp đáp ứng hành trình tìm kiếm của khách hàng. Khi người dùng nhấn vào danh mục “cầm đồ” họ có thể biết ngay thương hiệu này nhận cầm những gì, có đúng sản phẩm họ đang có hay không.
Như vậy, các bạn có thể thấy việc tìm kiếm và thấu hiểu hành trình khách hàng của mình giúp xây dựng nội dung tốt, được Google đánh giá cao và mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi cho website của bạn.

4. Chuyển hóa website thành chuyên gia Content Marketing với những bài viết chuẩn SEO

Cuối cùng, chúng ta đến với trang web Asiana Plaza với từ khóa chính “trung tâm tiệc cưới”.
Đối với dự án Asiana Plaza thay vì viết nhiều bài về “trung tâm tiệc cưới”, bạn hãy thử suy nghĩ xem trước khi người ta tìm kiếm trung tâm hay nhà hàng tiệc cưới, họ sẽ đi tìm cái gì?
Một số từ khóa người dùng có thể tìm kiếm là: thiệp mời đám cưới, những bài hát trong đám cưới, bài phát biểu lễ ăn hỏi, lời cảm ơn cuối đám cưới, những thứ nên chuẩn bị cho tiệc cưới…
Bạn cần xây dựng một chuỗi bài viết từ giai đoạn đầu tiên đến giai đoạn cuối cùng của hành trình khách hàng với nhiều chủ đề đa dạng phục vụ nhu cầu của khách hàng.

 

Website dự án Asiana Plaza

Website dự án Asiana Plaza

Đừng chỉ nên tập trung vào một từ khóa nhất định mà hãy triển khai một hành trình của khách hàng – điều đó giúp bên bạn rank top rất nhiều từ khóa. Qua đó cũng thể hiện cho Google và người dùng nền tảng chuyên môn, độ uy tín của bạn và tăng tỷ lệ chuyển đổi, thu hút khách hàng tiềm năng tới website của bạn.

Ví dụ bạn cung cấp dịch vụ “thành lập công ty cổ phần”, bạn sẽ không chỉ tạo các bài viết chuẩn SEO liên quan đến việc cung cấp dịch vụ đó như thế nào mà phải cụ thể hơn về nhiều topic khác như: “thành lập công ty giá rẻ”, “thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài”… sau đó Internal Link từng bài viết để nối tiếp hành trình khách hàng từ giai đoạn đầu tiên cho đến giai đoạn cuối.
Bạn hãy nghĩ về những nội dung hữu ích, chia sẻ về chủ đề hay giúp người dùng học hỏi, tìm hiểu và có kiến thức chuyên môn hơn trong chủ đề đó. Chia sẻ những kiến thức chuyên môn sâu là một cách để thể hiện website của bạn được xây dựng bởi người có chuyên môn vững vàng trong lĩnh vực đó.
Đây cũng chính là nguồn thu thập Organic Traffic giúp cho bạn có thể remarketing và thực hiện rất nhiều hoạt động khác khi làm Digital Marketing.

Những tiêu chí trên có thể khiến content trở nên khác biệt, chất lượng trong mắt Google. Và bạn sẽ không phải đầu tư quá nhiều chi phí làm backlink mà website của bạn vẫn nằm top bền vững với thời gian. Đặc biệt, phương pháp này phục vụ tốt cho người dùng nên chắc chắn sẽ gia tăng tỉ lệ chuyển đổi cho website của bạn.

Đón đọc phần 1 tại đây: 4 tiêu chí tạo bài viết chuẩn SEO lên top Google (phần 1)

Nếu bạn có nhu cầu lên kế hoạch viết content, bài viết chuẩn SEO cho website, MINHHIEN SOLUTION sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ và làm việc với bạn.
MINHHIEN SOLUTION thiết kế phần mềm, Website, Marketing Online
Hotline: 0865 782 772 (Ms Ngọc)