0966.867.186

1. Xây dựng danh sách email khách hàng và tiếp thị trực tiếp cho họ

Một trong những khía cạnh quan trọng nhất của việc có trang web của riêng bạn là bạn có thể tiếp thị trực tiếp đến những người truy cập trang web và khách hàng. Không giống như thị trường, nơi những người mua sản phẩm của bạn là khách hàng của thị trường, bán trực tiếp cho người tiêu dùng trên trang web của bạn có nghĩa là bạn có thể thu thập thông tin liên hệ của họ. Khi bạn có địa chỉ email của khách hàng, bạn có thể gửi cho họ email quảng cáo tiếp thị, giảm giá và thông báo sản phẩm mới.
Để có được người mua lặp lại khó hơn nhiều trên thị trường, bởi vì bạn không có quyền tiếp cận trực tiếp với khách hàng của mình. Điều này khiến bạn có ít cơ hội hơn để cung cấp dịch vụ khách hàng tốt và quảng cáo các sản phẩm khác của mình. Vì việc giữ chân khách hàng dễ dàng và rẻ hơn so với việc có được khách hàng mới, giao tiếp với khách hàng hiện tại là một phần cần thiết để tạo ra doanh thu cho doanh nghiệp của bạn.
Bạn không chỉ biết ai đã mua hàng của bạn trong quá khứ mà còn biết họ đã mua gì, chi tiêu bao nhiêu và họ quan tâm đến điều gì. Bạn có thể sử dụng thông tin này để tác động và đề xuất các giao dịch mua hàng trong tương lai.

2. Thiết lập và củng cố thương hiệu của bạn

Khi bạn bán sản phẩm của mình trên thị trường, chúng được liệt kê một cách chung chung. Từ giới hạn ký tự hoặc giới hạn số lượng từ đến việc sử dụng biểu trưng, ​​có rất ít hoặc không có chỗ cho việc tùy chỉnh hoặc xây dựng thương hiệu. Trên thực tế, đó là thương hiệu dẫn đầu thị trường - không phải của bạn. Điều này khiến cho việc xây dựng nhận thức và sự công nhận thương hiệu gần như không thể.
Hầu hết thời gian, khách truy cập và khách hàng cho rằng sản phẩm của bạn thuộc về thị trường mà không nhận ra bạn thậm chí còn tồn tại. Nói cách khác, những người mua sản phẩm của bạn sẽ nhớ thị trường thay vì bạn.
Mục tiêu của bạn nên là để người tiêu dùng liên kết sản phẩm của bạn với thương hiệu của bạn và nghĩ đến thương hiệu của bạn khi họ nghĩ về danh mục đó. Khi bạn điều hành trang web của riêng mình, bạn có thể duy trì toàn quyền kiểm soát, bao gồm cả giao diện, nội dung và cách thức hoạt động của nó. Khả năng là vô tận. Bạn thậm chí có thể củng cố thương hiệu của mình trong trải nghiệm mở hộp và sử dụng hộp tùy chỉnh để để lại ấn tượng lâu dài cho khách hàng. Hơn hết, bạn nhận được tín dụng cho sản phẩm của mình - không phải thị trường của bên thứ ba!

Thiết lập và củng cố thương hiệu của bạn
Thiết lập và củng cố thương hiệu của bạn

3. Tìm hiểu thêm về khán giả của bạn

Có trang web bán hàng của riêng bạn giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng của mình. Điều này bao gồm nhân khẩu học như vị trí của họ, cũng như cách họ tìm thấy trang web của bạn và nghe nói về bạn. Bạn có thể phân tích hành vi của họ trên trang web của mình, như những gì họ đã xem và cách họ mua hàng từ bạn.
Nếu có một số nguồn lưu lượng truy cập nhất định đang mang lại những khách hàng tuyệt vời cho doanh nghiệp của bạn, bạn có thể chọn tập trung nỗ lực vào đó và đổ nhiều tiền hơn vào các kênh đó vì bạn biết rằng chúng có lợi nhuận.
Bạn không chỉ có được thông tin về khách hàng hiện tại của mình mà còn có thể tìm hiểu thông tin về nơi những người cuối cùng đã không thực hiện mua hàng. Có thể đó là một trang sản phẩm không có đủ đánh giá của khách hàng hoặc hình ảnh đủ đẹp, hoặc có lẽ mọi người đang từ bỏ giỏ hàng do chi phí vận chuyển cao.|
Hoặc có lẽ trang chủ của bạn khó hiểu và thiếu thiết kế trang web thân thiện với người dùng hoặc quy trình thanh toán của bạn thiếu các phương thức thanh toán và tùy chọn thanh toán mà khách hàng mục tiêu của bạn mong đợi tìm thấy trên cửa hàng  của bạn.
Điều quan trọng là bạn cần sử dụng những thông tin chi tiết này để cải thiện và tối ưu hóa trang web của mình nhằm tăng chuyển đổi và giúp bạn bán được nhiều hơn.

4. Đưa ra các quy tắc của riêng bạn cho trang web bán hàng của bạn

Với việc điều hành cửa hàng  của riêng bạn , bạn có thể tự do tác động trực tiếp hơn đến hành trình của khách hàng và trải nghiệm người dùng:

  • Bạn có thể thêm ảnh và video sản phẩm ở những nơi nhất định.
  • Bạn có thể thay đổi bố cục và điều hướng.
  • Bạn có thể thay đổi bảng màu và chủ đề trang web .
  • Bạn có thể chỉnh sửa vị trí nút và văn bản.
  • Bạn có thể kể câu chuyện của công ty bạn.
  • Bạn có thể thêm một blog.
  • Bạn có thể giới thiệu một số khách hàng nhất định.
  • Quan trọng nhất, bạn không phải lo lắng về việc sản phẩm của đối thủ cạnh tranh xuất hiện bên cạnh bạn như khi bạn làm với thị trường.

Trình xây dựng trang web bán hàng cho phép bạn tổ chức trang web của mình với các danh mục sản phẩm rõ ràng, mô tả sản phẩm, hình ảnh sản phẩm và bất kỳ tính năng bán hàng nào khác cung cấp cho chủ cửa hàng giải pháp thiết kế bán hàng tùy chỉnh .
Bạn cũng có thể quyết định cách bạn phân nhóm và định giá các sản phẩm cũng như liệu bạn có muốn cung cấp dịch vụ giao hàng miễn phí hay không . Cung cấp thứ gì đó miễn phí tại quá trình thanh toán có thể ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng trực tuyến , vì khách hàng muốn tin rằng họ đang nhận được một hợp đồng tốt.
Với trang web của riêng bạn, việc thử nghiệm loại phiếu mua hàng này sẽ dễ dàng hơn vì không có quy tắc hoặc quy định nghiêm ngặt nào mà bạn phải tuân thủ. Bạn cũng không phải lo lắng về tác động của những thay đổi này đối với chuyển đổi của mình, vì bạn không nợ bên thứ ba tỷ lệ phần trăm của mỗi lần bán hàng, giống như bạn làm trên thị trường. Với một trang web, cuối cùng bạn sẽ kiểm soát được mặt tiền cửa hàng của mình và có khả năng kiểm tra và xác nhận những gì phù hợp với hoạt động kinh doanh trực tuyến của bạn.

5. Chưa bao giờ dễ dàng hơn thế với nền tảng bán hàng plug-and-play

Với sự gia tăng của các nền tảng bán hàng có sẵn như Shopify , Magento, Squarespace và WooCommerce , việc tạo một trang web có thể là một quá trình khá đơn giản và nhanh chóng. với các plugin trình tạo cửa hàng giúp điều hành doanh nghiệp nhỏ của bạn dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn có thể nhập thông tin chi tiết của mình, chọn từ các mẫu miễn phí hoặc giá rẻ và tạo trải nghiệm mua sắm bạn muốn cho khách hàng trong thời gian thực với các trình tạo trang web cho phép bạn kéo và thả các tính năng của cửa hàng bán hàng theo sở thích của mình.
Một số nền tảng bán hàng có sẵn ngày nay được lưu trữ và dễ bảo trì mà không cần nhà phát triển web hoặc nhóm thiết kế. Những công cụ tự làm này giúp bạn dễ dàng cập nhật nội dung, thêm sản phẩm và thực hiện các điều chỉnh khác.
Sau khi trang web của bạn được thiết lập và chạy, bạn thậm chí có thể dễ dàng tích hợp nó với phần mềm khác mà bạn sử dụng. Một ví dụ phổ biến là kết nối nền tảng bán hàng  của bạn với hệ thống bạn sử dụng để quản lý việc thực hiện đơn đặt hàng .
Nếu bạn thuê ngoài việc thực hiện 3PL , điều này có thể hợp lý hóa luồng thông tin, giúp bạn không cần phải gửi đơn đặt hàng của mình đến 3PL mỗi ngày. Điều này có nghĩa là cửa hàng của bạn sẽ tự động gửi đơn đặt hàng đến nhà cung cấp dịch vụ thực hiện của bạn để bắt đầu quá trình chọn, đóng gói và vận chuyển.

6. Chạy các chiến dịch tiếp thị sáng tạo

Chỉ vì bạn có trang web của riêng mình không có nghĩa là khách hàng sẽ tự động đổ xô đến bạn. Khi bạn đã có một cửa hàng, bạn sẽ phải làm việc để thu hút người mua sắm ở đó. Bước đầu tiên để có được khách hàng là thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn thông qua sự kết hợp của các chiến lược SEO và sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ trên phương tiện truyền thông xã hội. Không phải lúc nào cũng dễ dàng thiết lập các chiến dịch phù hợp; tuy nhiên, bạn linh hoạt hơn rất nhiều với các cách bạn có thể khiến mọi người tìm và mua hàng của bạn.

Các doanh nghiệp bán hàng có thể tùy chỉnh chiến lược tiếp thị được điều chỉnh để phù hợp với đối tượng và thói quen mua sắm cụ thể của họ.

Một số chiến thuật phổ biến bao gồm sử dụng quảng cáo Facebook và Google để tiếp cận đối tượng của bạn. Bạn cũng có thể tạo nội dung cho trang web của mình bằng cách nghiên cứu và kết hợp các từ khóa mà mọi người sử dụng để tìm kiếm giải pháp như của bạn. Bạn có khả năng chạy các chương trình khuyến mãi hoặc bán hàng chớp nhoáng để tạo ra sự quan tâm và nhắm mục tiêu lại những người mua hàng trước đây.

 Chạy các chiến dịch tiếp thị sáng tạo
Chạy các chiến dịch tiếp thị sáng tạo