Sau đây là những yếu tố giúp tăng độ trustrank cho website:
1. Brand Domain
Là tên miền và tên thương hiệu của bạn.
Cách lấy tên thương hiệu hay dịch vụ của mình để đặt tên domain giúp SEO từ khóa thuận lợi hơn.
Tuy nhiên, nếu không biết cách SEO chuẩn bạn rất dễ bị Google phạt. Cho dù các yếu tố khác đạt chuẩn thì vẫn rất khó để lên top bền vững.
Brand Domain (nguồn: nominet.uk)
2. About Page
Đây là trang giới thiệu công ty giúp người dùng có thêm thông tin từ đó tin tưởng hơn về công ty của bạn. Vậy nên, hãy đầu tư nội dung chất lượng cho trang giới thiệu của công ty mình, càng nhiều thông tin thì Google càng đánh giá cao.
Các mục bạn có thể tham khảo triển khai trong trang này là:
- Lịch sử hình thành công ty
- Giá trị cốt lõi
- Sứ mệnh công ty
- Tầm nhìn (5 năm, 10 năm,…)
3. Contact Page
Đây là trang cung cấp thông tin liên hệ của công ty bạn cho khách hàng khi họ có nhu cầu liên hệ hoặc tìm hiểu thông tin công ty ở những nền tảng khác.
Các thông tin ở phần này gồm:
- Tên công ty
- Địa chỉ
- Số điện thoại
- Email
Trang thông tin liên hệ
4. Chính sách bảo mật và Điều khoản dịch vụ
Hai trang này đóng vai trò lớn quyết định website của bạn có ranking hay không. Bởi vì nội dung của trang này được thiết lập nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng.
Google sẽ đánh giá rất cao trang web của bạn nếu có thông tin minh bạch hướng tới người dùng. Từ đó việc SEO lên top Google cũng sẽ thuận lợi hơn.
Bạn hoàn toàn có thể copy nội dung ở những website khác sau đó thay đổi thông tin cho phù hợp rồi đăng lên website của mình mà không bị Google phạt.
Sở dĩ bạn có thể làm như vậy bởi hầu hết mọi chính sách được lập ra đều phục vụ lợi ích của khách hàng vì thế Google sẽ không khắt khe trong việc copy nội dung.
5. Link Out (Outbound Link)
Bạn có thể đặt một vài link out từ trang web của bạn chuyển hướng sang website khác giúp Google tin tưởng trang web của bạn hơn.
Tuy nhiên, lưu ý là bạn phải tìm hiểu trước về những trang web mình sẽ đặt link đến, tuyệt đối không link đến website xấu có nội dung độc hại để tránh bị Google phạt.
Nhiều bạn cũng lo lắng rằng đặt link out ra ngoài sẽ khiến cho trang web giảm sức mạnh. Đúng là sức mạnh website bị giảm đi chút ít nhưng Google vẫn sẽ đánh giá cao và tăng điểm TrustRank cho website của bạn.
Bạn có thể để nofollow link như vậy sẽ không lo sợ việc website của mình bị mất điểm sức mạnh nữa.
6. Bounce Rate
Bounce Rate là tỷ lệ người truy cập rời khỏi trang web mà không thực hiện bất hành động nào như nhấp vào liên kết, điền vào biểu mẫu hoặc mua hàng. Google sẽ căn cứ vào chỉ số này để chấm điểm TrustRank cho website của bạn.
Chỉ số Bounce Rate nên xấp xỉ 60% là ổn định nhất
Bounce Rate (nguồn: brandsvietnam.com)
7. Tăng TrustRank bằng Blog
Đây thường là nơi sẽ cung cấp các bài viết chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về lĩnh vực nào đó. Nếu chưa có mục này, bạn nên đầu tư ngay cho website của mình.
Vì khi bạn cập nhật thông tin, chia sẻ các kiến thức và cung cấp nhiều giá trị khác cho khách hàng thì Google sẽ ưu tiên tăng điểm TrustRank cho website của bạn.
8. Blog Comments
Độc giả sau khi đọc xong bài viết nếu có thắc mắc hay ý kiến gì thường sẽ để lại bình luận dưới mỗi bài viết.
Nếu bài viết của bạn thu hút nhiều bình luận thì chứng tỏ nội dung này thú vị, được nhiều người quan tâm. Google từ đó sẽ đánh giá website của bạn là một website chất lượng cung cấp nội dung hữu ích.
Blog Comments (nguồn: blog.hubspot.com)
9. Không copy content
Tuyệt đối bạn không được copy content từ những trang web khác bởi vì làm vậy bạn sẽ bị Google Panda phạt.
Một số bạn sử dụng biện pháp spin content điều này vẫn sẽ khiến bạn bị Google phạt. Nếu phải spin content, các bạn chỉ nên làm với những website vệ tinh, còn trang web chính của bạn thì tốt nhất không nên spin content.
10. Chrome Bookmarking
Khi bạn đọc được nội dung hay trên một trang web hay báo nào đó, bạn thường sẽ tìm đến trang web đó tìm đọc thêm những bài viết mới. Để giúp người dùng thuận tiện tìm kiếm, Google đã thiết kế tính năng Bookmarking hình ngôi sao.
Bạn chỉ cần bấm vào hình ngôi sao và lưu lại trên thanh dấu trang là có thể truy cập dễ dàng vào trang web mình mong muốn thay vì phải search trên Google.
Chính dấu sao này sẽ là tiêu chí để Google đánh giá điểm TrustRank, nếu trang web của bạn được nhiều người đánh dấu Google sẽ nhận định trang web của bạn có nội dung tốt.
Chrome Bookmarking
11. Liên kết ngược trang web của Google News
Google News được đánh giá là website đáng tin cậy nhất trên Internet. Một trang web muốn được xuất hiện trên Google News thực sự phải được phê duyệt nghiêm ngặt – một điều không dễ dàng.
Nên bạn phải tạo ra nội dung thực sự đáng tin cậy để nó được chú ý đến, như nghiên cứu các tiêu chí đánh giá của Google để cải thiện website. Nội dung chính là yếu tố được đánh giá, báo cáo quan trọng nhất.
Nếu bạn được xuất hiện trong Google News và dùng đó làm backlink cho website, độ tin cậy của trang web sẽ tăng.
Google sẽ dựa vào sự hài lòng của người dùng và các bot Google để phân tích độ uy tín cho mỗi website. Vì vậy xuyên suốt quá trình xây dựng và phát triển website bạn phải thường xuyên tối ưu những yếu tố liên quan đến TrustRank để được Google đánh giá cao trang web của mình.
Đọc thêm bài viết của chúng tôi tại:
4 mẹo để tối ưu hóa nội dung SEO hiệu quả
Nếu bạn có nhu cầu lên kế hoạch viết content, bài viết chuẩn SEO cho website, chúng tôi sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ và làm việc với bạn.
MINHHIEN SOLUTION thiết kế phần mềm, Website, Marketing Online
Hotline: 0865 782 772 (Ms Ngọc)