TỔNG QUAN VỀ INTERNAL LINK
Internal Link là gì?
Internal Link (Liên kết nội bộ) là một liên kết từ trang này sang trang khác của cùng 1 tên miền (Domain). Tất nhiên, điều hướng trang web, menu website (Website navigation) của bạn là một ví dụ về liên kết nội bộ. Nhưng Internal Link thường chỉ các liên kết trong nội dung trên các trang.
Mô hình Internal Link – liên kết nội bộ
External Link là gì?
Liên kết ngoài (External Link) được chia thành Inbound Link và Outbound Link.
Trong đó Inbound Link các liên kết trỏ đến trang web của bạn từ các trang web khác (còn được gọi là backlink). Còn Outbound Link là các liên kết trỏ đến các trang web khác từ trang web của bạn.
Nhưng ở vị trí chủ web, khi nhắc đến External Link, chúng ta sẽ chỉ hiểu về các link từ web mình trỏ ra ngoài.
Bạn không thể kiểm soát External Link (inbound). Trừ khi bạn sở hữu cả đống vệ tinh rồi tự ý sử dụng chúng.
- Bạn có thể kiểm soát được: Internal Link và External Link (outbound).
- Quay lại với liên kết nội bộ, dạng liên kết hữu ích này không tốn quá nhiều thời gian để thực hiện.
Vì sao cần phải tạo Internal Link?
Nếu đã đọc kỹ khái niệm về Internal Link hẳn bạn đã phần nào hiểu được vai trò quan trọng của việc tạo liên kết nội bộ rồi đúng không nào? Trong khi đó, việc tạo Internal Link lại không mất quá nhiều thời gian để triển khai thế nhưng nếu bạn bỏ qua hạng mục công việc này nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả SEO cho website của bạn. Để cũng cố thêm cho quan điểm của mình, tôi sẽ chỉ ra 3 lý do bạn cần tạo Internal Link:
- Giúp chuyển sự uy tín, sức mạnh từ trang này sang trang khác.
- Điều hướng khách truy cập vào các trang có giá trị chuyển đổi cao hơn.
- Giúp thúc đẩy khách truy cập hành động phản hồi theo những lời kêu gọi hành động.
Đây là những lý do quan trọng góp phần củng cố ba thành phần trong phễu mà bạn muốn thu thập khách hàng tiềm năng trong việc kinh doanh của mình.
Xem tiếp: Lợi ích của cấu trúc liên kết nội bộ