REFFERAL TRAFFIC LÀ GÌ? TẦM QUAN TRỌNG CỦA REFFERAL TRAFFIC
A. Refferal traffic là gì?
Trước tiên, chúng ta cần biết về Refferal: Referral ở đây có nghĩa là giới thiệu. Bạn có thể giới thiệu 1 người nào đó tham gia vào kế hoạch hoặc dự án mà bạn đang tham gia. Đối với SEO, referrals là hình thức giới thiệu từ một nguồn bất kỳ (cả online và offline), không phải trên công cụ tìm kiếm để điều hướng người dùng truy cập vào website của bạn.
Refferal traffic là thuật ngữ mô tả lưu lượng truy cập (traffic) vào website thông qua các liên kết từ các website khác mà không phải qua các công cụ tìm kiếm.
Refferal traffic là gì
Hầu hết các marketers đều có chung một mục tiêu quan trọng:
- Tăng lượng traffic vào trang web nhằm tăng giá trị chuyển đổi mang lại doanh thu cho doanh nghiệp.
Có nhiều chiến thuật khác nhau để thực hiện mục tiêu này:
- Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
- Triển khai PPC – Lượt click có trả phí
- Viết blog
- Marketing trên các social media.
Tuy nhiên, những chiến thuật này đều có những hạn chế:
- SEO mất thời gian
- PPC tốn kém
- Google đang trở nên quá bão hòa với nhiều nội dung blog
- Social media luôn gặp vấn đề về chứng minh lợi nhuận ROI.
Một chiến thuật vô cùng hiệu quả và quan trọng nhưng thường bị bỏ qua chính là refferal traffic. Bạn có thể sử dụng refferal traffic như thế nào để thu hút những khách hàng tiềm năng?
Khi người dùng nhấp vào link trên một website hoặc mạng xã hội thì sẽ được đưa đến website khác. Các phần mềm theo dõi như Google Analytics sẽ tính lượt truy cập đó là 1 referral traffic.
Website ban đầu được gọi là “refferer” vì nó đề cập lượng truy cập sang trang web khác.
B. Tầm quan trọng của refferal traffic
- Tăng traffic cho website: Refferal traffic rất quan trọng đối với website của bạn. Nó có thể giúp website bạn tiếp cận với người dùng từ các website khác với cùng nhóm đối tượng. Do đó, website của bạn sẽ thu hút được nhiều lượng truy cập thông qua các website đáng tin cậy. Từ đó, những người truy cập này có thể trở thành những khách hàng mới của bạn.
- Mang lại lượng khách hàng chất lượng: Dựa vào danh sách referrals này, bạn có thể xác định được sở thích, nhu cầu tìm kiếm của khách hàng, những topic họ đang quan tâm, … Từ đó, tối ưu content cho phù hợp với đối tượng người dùng tăng giá trị chuyển đổi, biến người dùng thành khách hàng của bạn.
- Hỗ trợ chiến lược SEO dài hạn của doanh nghiệp: Ngoài ra, refferal traffic cũng có lợi ích SEO. Có được khách hàng không phải là tất cả. Nó còn giúp website hiện trên top đầu của mục tìm kiếm, hỗ trợ phần lớn cho chiến lược SEO của bạn – 1 chiến lược dài hạn quan trọng.
Người dùng tiếp cận đến website uy tín liên kết đến bạn nên chắc chắn sẽ có một độ tin cậy nhất định dành cho website bạn.
Xem tiếp: Các phương pháp tăng referral traffic