0966.867.186

CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN GOOGLE SANDBOX

Có 3 yếu tố trụ cột chính trong SEO là 3 chữ T, tương ứng: Trust (sự uy tín) – Traffic (sự tương tác) – Theme (sự liên quan) hay Thematic. Đây chính là 3 thứ Google muốn nhìn thấy ở bạn. Với một website chỉ mới xây dựng được vài tháng thì hầu hết thiếu đi 3 yếu tố này.

Thiếu sự liên quan & sự chuyên môn – Theme

Google cần những content chất lượng đứng đầu ở bảng công cụ tìm kiếm, và hơn hết, nó phải nhìn nhận website bạn như một “chuyên gia” trong lĩnh vực, một website đề cập, nói, truyền tải, giải đáp nhiều khía cạnh của người dùng. Ý tôi là, nếu tôi muốn tin một người có khả năng chuyên môn cao trong lĩnh vực SEO hay không, thì họ phải hiểu biết về nhiều khía cạnh trong lĩnh vực như: google panda, google penguin, backlinks, content, tối ưu Onpage, Page Rank, Trust Rank,…

Tương tự, google cũng cần phải nhìn thấy những nội dung ấy trên website của bạn chứ google không muốn các nội dung như: dịch vụ seo , dịch vụ seo uy tín, dịch vụ seo chất lượng, dịch vụ seo giá rẻ, …

Giải pháp của bạn ở đây là gì? Đơn giản, hãy tạo lập những SemanticThematic content!.

Semantic content chứa đựng những semantic keyword (từ khóa ngữ nghĩa). Giúp công cụ tìm kiếm Google dễ dàng hiểu được website của bạn đang nói về chủ đề gì và cho điểm SEO cho bạn dễ dàng hơn. Và Thematic Content là tập hợp về nhiều Sematic content.

Thiếu tín hiệu người dùng (Traffic)

Như tôi đã đề cập ở phần trên, nhiều SEOers tin rằng CTR. Tỷ lệ thoát và thời gian dừng nằm trong số các yếu tố xếp hạng. Google cần phải thấy được sự tương tác của người dùng trên trang web của bạn ( ở đây ít ra là traffic vào website). Thì mới có thể tin tưởng rằng trang web của bạn đang hữu ích với người dùng.

Giải pháp của bạn: Hãy sử dụng phantom keywords (từ khóa bóng ma). Những từ khóa bị đối thủ lãng quên không SEO và có nhiều lượt tìm kiếm.

Phantom Keywords

Phantom Keywords

Mỗi một bài viết bao gồm các phantom keywords sẽ có thể lên top rất dễ dàng cho dù bạn là website mới. Vì cơ bản, ở những bài viết phantom, sự cạnh tranh rất ít và nếu content bạn tối ưu tốt hơn đối thủ thì bạn dễ dàng xếp hạng cao.

Thiếu links chất lượng (Trust)

Links cùng với content RankBrain thuộc 3 yếu tố xếp hạng quan trọng nhất. Và link thì bao gồm các loại link là: internal link (liên kết nội bộ), out-link (link trỏ ra ngoài), backlink (liên kết trỏ về). Ở 2 yếu tối internal link out-link, bạn có thể chủ động xây dựng chúng theo như bước số 2 tôi đề cập ở trên. Còn với backlink thì nếu 1 website mới lập, thì lẽ tự nhiên sẽ có ít backlink chất lượng uy tín trỏ về, hoặc nếu có thì backlink yếu không có đủ “link juice” để truyền sức mạnh đến cho bạn.

backlink

Các yếu tố ảnh hưởng tới xếp hạng trang web

Bạn có thể xây dựng nhiều backlinks trong một tháng. Nhưng nếu chúng không có chất lượng cao thì chỉ khiến Google nhanh chóng bỏ lơ mà thôi. Hãy cẩn thận với số lượng backlink tăng quá nhanh chóng một cách đáng ngờ. Kế đó là anchor text từ khóa SEO chính tối ưu hóa quá mức. Chúng có thể là lý do khiến bạn bị Google phạt đấy.

Từ khóa cạnh tranh ở các thị trường khác nhau

Điều này có thể bạn đã biết, thuật toán xếp hạng của công cụ tìm kiếm Google không phải giống nhau ở tất cả các thị trường. Mà Google đã cố tình làm nó khác biệt giữa các ngành, các ngách khác nhau. Đây không phải là loại thuật toán xếp hạng đại trà có thể áp dụng cho tất cả trường hợp đâu. Do vậy hiện tượng sandbox này hoàn toàn khác nhau tùy theo các ngành khác nhau. Ví dụ như các trang web về y tế và pháp lý thì dính google sandbox lâu hơn các ngành khác. Đó là vì các trang web này có sức ảnh hưởng lớn đến cuộc sống con người. Nội dung trên các website ấy không những đòi hỏi về chất lượng mà còn là độ tin cậy. Tính xác thực đã được kiểm chứng và công nhận. Chính vì điều đó mà cần được xem xét một cách nghiêm túc. Tuy vậy vẫn có những luồng ý kiến trái chiều về thời gian sandbox giống nhau. Ở tất cả lĩnh vực và mức độ cạnh tranh khác nhau.

Xem tiếp: Làm thế nào để hủy bỏ hoặc rút ngắn thời gian sandbox?