0966.867.186

CÁC CHỈ SỐ ORGANIC TRAFFIC

A. CÁCH ĐỌC CHỈ SỐ ORGANIC TRAFFIC

Đọc chỉ số Organic Traffic trong Google Analytic
#1: Đăng nhập vào Google Analytic.

#2: Chọn thẻ Thu nạp bên tay trái, sau đó chọn Tất cả lượng truy cập.

#3: Chọn vào “Nguồn/ phương tiện”.

Sau đó click vào Google/ Organic bạn sẽ nhận được kết quả Organic traffic gồm 2 dạng biểu đồ và bảng số liệu.

  • Đánh giá dữ liệu từ Analytics
  • Kết quả chính xác, số liệu được cập nhật liên tục theo ngày.
  • Có thể theo dõi traffic từ các nguồn khác như Direct, Social, Referral,…

Ngoài ra Google Analytics còn có nhiều tính năng hỗ trợ phân tích khác như phân đoạn trên trang, time on site, luồng hành vi, bounce rate,… của website. Thông qua số liệu này người làm SEO sẽ có cách tối ưu website chất lượng hơn.

Đọc chỉ số Organic Traffic trong Google Search Console
#1: Đăng nhập vào Google Search Console.

#2: Chọn “Hiệu suất”.

Thông qua số liệu này có thể thấy website đang tăng trưởng tốt hay không.

Đánh giá dữ liệu từ Google Search Console:

  • Chính xác.
  • Có thể đo lường Organic traffic cho các từ khóa riêng lẻ.
  • Có thể đo được lượt hiển thị của từ khóa và lượng hiển thị trên toàn website, giúp nhà quản trị website tối ưu bài viết của mình để tăng lượng Organic traffic, CTR.
  • Cập nhật dữ liệu chậm hơn Google Analytics 1 ngày.

Đọc chỉ số Organic Traffic trong  Ahrefs
#1: Đăng nhập vào công cụ Ahref.

#2: Trên thanh chức năng, chọn site explorer.

#3: Nhập tên miền website bạn muốn kiểm tra Organic Traffic.

Đọc chỉ số Organic Traffic trong Similarweb
#1: Cài đặt add on Similarweb.

#2: Click vào biểu tượng similarweb ở góc trên bên phải trình duyệt của bạn.

#3: Xem kết quả Organic traffic qua 2 biểu đồ.

Để đọc chỉ số Organic Traffic, bạn có thể kiểm tra web của đối thủ và so sánh với web của bạn. Sau đó phân tích, đánh giá một cách trực quan hơn. Qua đó sẽ giúp bạn đưa ra chiến lược xây dựng website phù hợp hơn.

B.Cách tăng chỉ số Organic Traffic

Sử dụng từ khóa dài
Người dùng có xu hướng tìm kiếm từ khóa dài để tìm thấy nội dung phù hợp nhất với mong muốn của họ. Do đó thay vì sử dụng các từ khóa ngắn, phổ biến và chung chung, người làm SEO nên tập trung sử dụng từ khóa dài về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. 

Từ khóa càng dài càng thể hiện rõ mục đích tìm kiếm của người dùng

Từ khóa dài sẽ đẩy thứ hạng của website lên cao hơn vì đáp ứng đúng nhu cầu tìm kiếm thông tin của người dùng, người dùng dễ dàng tìm kiếm thông tin và tăng lượng Organic traffic cho website.

Đảm bảo bài viết của bạn index
Muốn bài viết xuất hiện trên bảng xếp hạng tìm kiếm, trước hết Google phải biết đến bài viết của bạn. Nên bài viết được index là yếu tố cơ bản để bạn có được thứ hạng cao. Trước tiên mở Google Search Console và lập chỉ mục cho URL bài viết bạn muốn index, sau đó dữ liệu được thu thập, lập chỉ mục và xếp hạng trên bảng kết quả tìm kiếm.

Nếu bài viết không được xếp hạng hãy tìm hiểu các nguyên nhân bài viết không được index, có thể bạn vô tình bị chặn bởi các công cụ tìm kiếm, không được lập chỉ mục,…

Tối ưu nội dung cho công cụ tìm kiếm
Tối ưu nội dung là tối ưu các thẻ title, meta description, alt ảnh, nội dung phù hợp, kích thước ảnh, thông tin đầy đủ đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

Từ khóa có nhiều người tìm kiếm
SEOer
là người thường xuyên nghiên cứu về SEO và cập nhật xu hướng tìm kiếm từ khóa hiện nay của người sử dụng về thông tin sản phẩm, từ đó đưa ra các từ khóa phù hợp để triển khai nội dung mang lại hiệu quả tốt nhất. Xác định chính xác từ khóa là bước đầu tăng khả năng tăng lượng Organic traffic cho website.

Bất kỳ ai đang muốn tăng thứ hạng website đều có thể nghiên cứu từ khóa mà khách hàng đang truy vấn nhiều để phát triển và tối ưu nội dung.

Thường xuyên cập nhật nội dung
Mọi thứ biến đổi, đổi mới theo thời gian, nội dung website của bạn cũng cần cập nhật theo hướng đổi mới. Google cho ra một số thuật toán mới để đánh giá website, các website cập nhật đáp ứng đúng tiêu chí thuật toán của Google sẽ có khả năng tăng thứ hạng nhanh hơn.

Cập nhật nội dung thường xuyên là tiêu chí để Google đánh giá website của bạn có tốt cho người dùng hay không

Tuy nhiên, đáp ứng tiêu chí của Google thôi chưa đủ, chất lượng website đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng, tăng trải nghiệm người dùng sẽ cải thiện chỉ số người dùng quay lại. Tăng chỉ số Organic traffic, tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.

Backlink chất lượng
Backlink
là con dao 2 lưỡi, nó có thể thúc đẩy thứ hạng website của bạn và ngược lại. Bởi nếu bạn gắn các backlink không uy tín, không chất lượng ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả SEO và xếp hạng website. Hãy gắn các backlink uy tín từ .gov, .edu có thể giúp website bạn tăng độ uy tín và thúc đẩy thứ hạng, nhưng đừng nên lạm dụng, điều đó vi phạm thuật toán Google Penguin.

Chiến lược SEO Organic Traffic tùy chỉnh
Mục tiêu của chiến lược SEO Organic Traffic được tùy chỉnh để:

  • Định vị cạnh tranh của bạn.
  • Nhắm vào đối tượng mục tiêu của bạn.
  • Ngân sách hiện có của bạn.

SEO không đơn thuần là xuất bản nội dung văn bản trên blog với hy vọng chúng xuất hiện trên top 1 tìm kiếm. Chiến lược SEO đa dạng hơn rất nhiều bao gồm:

  • Video.
  • Đồ họa thông tin.Truyền thông xã hội.
  • Quản lý trích dẫn.
  • ROI dài hạn thông qua SEO nâng cao.
  • Ảnh động.

SEO là chiến lược phù hợp với các dự án dài, đây là chiến lược mang lại sức mạnh duy trì nhanh nhất và là phương tiện bền bỉ để đạt được ROI lâu dài.