0966.867.186

BÀI 5. QUẢN LÝ DANH BẠ

            Một Contact (danh bạ) là thông tin của bất kỳ người nào hoặc tổ chức nào mà bạn từng liên hệ. Thông tin 1 contact gồm tên, địa chỉ, điện thoại, email, và các thông tin khác của một người như website hay phương tiện nhắn tin thay thế khác.

            Giao diện quản lý danh bạ : Hiển thị danh sách danh bạ trong khu vực Content. Tab Home bao gồm các nút và các lệnh thực hiện các tác vụ liên quan như tạo mới, chuyển tiếp thông tin contact. Mặc định vùng Reading được mở ra, tại đây bạn có thể lựa chọn Edit để chỉnh sửa thông tin danh bạ mặc định một cách trực tiếp.

            Trong vùng Reading, bạn có thể thấy một vài hoặc tất cả các tab sau:

            Tab CONTACT hiển thị thông tin contact mà bạn đã thêm và lưu trong hệ thống

            Tab NOTES hiển thị ghi chú liên quan.

            Tab ORGANIZATION hiển thị thông tin tên của tổ chức liên quan tới contact hiện tại. Tab này chỉ xuất hiện dành cho contact doanh nghiệp / tổ chức.

            Tab MEMBERSHIP hiển thị nhóm các contact khác thuộc contact hiện tại. Tab này chỉ hiển thị đối với các contact doanh nghiệp / tổ chức.

Giao diện quản lý thông tin contact

Giao diện quản lý thông tin contact

            Biểu mẫu Contact

            Khi tạo mới một thông tin Contact, biểu mẫu Contact xuất hiện gồm các thông tin như dưới đây

Biểu mẫu thêm Contact

Biểu mẫu thêm Contact

            Fullname: Họ tên đầy đủ

            Company: Tên doanh nghiệp

            Job title: Thông tin công việc

            Email: Thông tin địa chỉ Email

            Display as: Cách 1 email được hiển thị khi bạn gửi email cho họ. Mặc định là "Họ tên (địa chỉ email)", ví dụ "Đỗ Đức Hùng ([email protected])"

            Web page address: Địa chỉ website

            Phone numbers: Danh sách các số điện thoại

            Addresses: Địa chỉ

            Notes: Thông tin ghi chú

            Contact Picture: Ảnh đại diện

            Thông tin chi tiết contact được nhập trong biểu mẫu sau

Biểu mẫu thông tin chi tiết contact

THỰC HÀNH:

1. Tạo mới thông tin Contact cá nhân.

2. Tạo contact từ Mail: Từ danh sách Email gửi đến, click vào ảnh đại diện, chọn biểu tượng , sau đó chọn 

Avt thông tin Contact cá nhân

3. Tạo Contact Group

  • Chọn Home > New > New contact group
  • Nhập Class trong ô Name
  • Trong tab Contact Group, chọn Add Members > From Outlook Contacts
  • Chọn danh sách thành viên cần đưa vào nhóm bằng cách click đúp chuột vào contact tương ứng > OK