0966.867.186

Có đôi khi bạn lỡ gửi nhầm email có nội dung chưa hoàn chỉnh hay gửi sai địa chỉ và muốn lấy lại Email đã gửi trong Gmail. Để đáp ứng nhu cầu của người dùng, Google đã bổ sung thêm tính năng cần thiết Undo Send (lấy lại email đã gửi) trên nền web và iOS. Giờ đây tính năng này ứng dụng cho cả trên Android, đáp ứng nhu cầu thiết yếu cho đại đa số người dùng các thiết bị di động.

UNDO SEND - LẤY LẠI EMAIL ĐÃ GỬI

Để sử dụng, bạn cần phải cập nhật ứng dụng Gmail trên smartphone lên phiên bản mới nhất. Nếu chưa, người dùng có thể cài đặt tại địa chỉ:

http://bit.ly/gmail-kns-1(Android)

hoặc

 http://bit.ly/gmail-kns-2 (iOS).

Khi soạn thảo email hoàn tất, bạn sẽ phải bấm vào nút Send (gửi) ở góc trên bên phải để gửi thư đi. Lúc này, phía dưới màn hình sẽ xuất hiện thông báo Sent (đã gửi) và tùy chọn Undo (hoàn tác). Trong khoảng thời gian 5 giây kể từ khi xuất hiện thông báo, bạn có thể thay đổi quyết định và lấy lại email đã gửi bằng cách nhấp vào nút Undo (hoàn tác). Nếu thành công, người dùng sẽ được đưa về giao diện soạn thảo email khi nãy để sửa lại thông tin trước khi gửi đi lần nữa.

Khi đó, Gmail sẽ tự động lưu email dưới dạng nháp trong thư mục Draft (thư nháp) trên tài khoản. Nếu không muốn lưu, bạn chỉ cần nhấp vào nút Discard (hủy) để xóa.

Nếu đang sử dụng Gmail trên nền web, bạn hãy mở hộp thư đến, bấm vào biểu tượng bánh xe răng cưa ở góc trên bên phải và chọn Settings. Đánh dấu vào tùy chọn Enable Undo Send và chọn mốc thời gian cao nhất là 30 giây, sau đó kéo xuống cuối trang và nhấn Save Changes để lưu lại các thiết lập.

undo-mail

Kể từ lúc này, mỗi khi gửi email hoàn tất bạn sẽ thấy xuất hiện dòng thông báo Your message has been sent. Undo - View vessage, cho phép người dùng lấy lại email thông qua tùy chọn Undo.

Lưu ý: khi bạn tắt tính năng Undo (hoàn tác) trên nền web thì nó sẽ không ảnh hưởng đến ứng dụng Gmail trên iOS hoặc Android.