0966.867.186

Mặc dù nội dung là chìa khóa dẫn đến thành công của trang web nhưng cũng không thể bỏ qua hình thức thể hiện của những nội dung đó. Tuy nhiên, nhiều nhà thiết kế lại thường mắc phải những lỗi gây ảnh hưởng trực tiếp đến trang web của mình.

Theo dõi bài viết dưới đây để tránh được những lỗi thường gặp và xây dựng một website chuyên nghiệp hơn.

 

1. Không sử dụng responsive design

Không sử dụng responsive design

Khi mà hơn 40% sự tìm kiếm hiện đại được thực hiện trên điện thoại thông minh và máy tính bảng, thì việc có một trang web có thể hiển thị trên những thiết bị này là điều quan trọng hàng đầu đối với các doanh nghiệp. Tuy nhiên, các ước tính gần đây chỉ ra rằng: Trong 876 triệu trang web trên thế giới, thì có ít hơn 17% là được tạo ra với responsive web design. Khi Google giới thiệu một cập nhật tìm kiếm ngăn các trang không phản hồi trên các tìm kiếm di động, thì đây là một vấn đề lớn với những người generate leads online.

 

2. Quá nhiều đồ họa phức tạp và rối mắt

Biết rằng đồ họa đẹp sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng, nhưng quá lạm dụng sẽ gây ra cảm giác khó chịu và đẩy mọi người ra khỏi trang web này để đến với những trang web khác đơn giản hơn.

 

3. Đồ họa nghèo nàn và hình ảnh nhàm chán

Đồ họa nghèo nàn quá cũng sẽ khiến trang web của bạn trông rất nghiệp dư. Hãy đảm bảo kết hợp hài hòa màu sắc và câu chữ để làm nổi bật nên sản phẩm/ dịch vụ của bạn. Khi lựa chọn đồ họa và hình ảnh, bạn hãy ưu tiên cho những hình ảnh hấp dẫn, lôi cuốn và nói lên được nhiều điều về hoạt động kinh doanh của bạn.

 

4. Không có chỗ cho phản hồi từ phía khách hàng

Phản hồi của khách hàng

Khi thiết kế website cần chú ý tích hợp hệ thống phản hồi thông tin và bình luận của khách hàng. Bởi khách hàng sẽ vô cùng phấn khởi nều những phản hồi của họ được bạn đánh giá cao. Có thể nói đây là cách dễ dàng nhất để gây dựng niềm tin của khách hàng đối với công ty của bạn, đồng thời nâng cao hiệu quả của trang web.

 

5. Tràn ngập thông tin và hình ảnh

Dù nội dung trong trang web của bạn có tuyệt vời đến đâu, nhưng nếu chúng chìm nghỉm trong một biển từ ngữ hay hình ảnh, thì cũng sẽ nhanh chóng được bỏ qua mà thôi. Hãy cho trang web của bạn có một khoảng trắng nhỏ, nó sẽ làm cho mắt có khoảng nghỉ, dễ chịu hơn khi nhìn, cũng như dễ dàng phân biệt được khu vực thông tin và quảng cáo khác nhau.

 

6. Âm nhạc, hình ảnh vui nhộn quá mức

Một sai lầm tồi tệ khi thiết kế website là tích hợp quá nhiều hệ thống âm nhạc và hình ảnh vui nhộn vào nội dung trang web. Khi viết ra bất kỳ mục nào cho trang web của bạn, hãy nghĩ tới những người dùng web – họ có thể không cần biết tất cả các bí quyết kinh doanh của bạn, và đơn giản chỉ cần tìm những thông tin trung thực về hoạt động kinh doanh của bạn cũng như về sản phẩm dịch vụ bạn đang cung cấp.

 

7. Gây khó khăn cho khách hàng tiềm năng

Khi khách hàng điền vào mẫu đơn đặt hàng trực tuyến và cần thay đổi một thông tin nào đó hay điền thêm vào những mục họ còn để trống, họ nên được phép quay trở lại và tiến hành thay đổi thông tin một cách dễ dàng nhất. Đừng để khách hàng phải bắt đầu tất cả lại từ đầu. Nhiều người sẽ rời bỏ trang web của bạn thay vì kiên nhẫn điền lại toàn bộ các thông tin của họ.

 

8. Quảng cáo chắn nội dung

Không nên để quá nhiều quảng cáo trên website

Trong khi những quảng cáo pop-up chuẩn luôn làm người xem … khó chịu, thì đương nhiên những quảng cáo toàn màn mình (full-screen) dai dẳng cũng không thể chấp nhận được. Khách ghé thăm trang web rất ghét điều này, và phần lớn trong số họ sẽ rời trang web của bạn chỉ sau vài giây, thay vì ngồi đợi để quảng cáo tự động biến mất sau đó.

>> Tham khảo khóa học thiết kế web tại đây